Cách Xử Lý Lỗi (Troubleshooting)

Nếu câu hỏi của bạn không được trả lời trong phần Hỏi Đáp về cách xử lý lỗi, hãy thoải mái trò chuyện trực tiếp với chúng tôi bất cứ lúc nào. Trân trọng cảm ơn!

Robot Hút Bụi Roborock S8 Series

Dưới đây là cách xử lý lỗi cho các dòng robot hút bụi Roborock S8 Series

Roborock S8 MaxV Ultra

Tại sao robot lau nhà từ chối làm sạch thảm lông dài?

Các cảm biến vách đá được sử dụng trên robot hút bụi có thể khiến thiết bị không thể làm sạch thảm lông dài, vì các sợi lông dài có thể kích hoạt cảm biến vách đá giống như khi phát hiện độ cao. Hiện tại, không thể tắt cảm biến vách đá vì chúng rất cần thiết trong hầu hết các gia đình.

Tôi nên làm gì khi robot lau nhà bỏ sót một số khu vực trong nhà tôi?

Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng không có vật cản nào ngăn cản robot tiếp cận các khu vực bị bỏ sót.

Thứ hai, hầu hết các khu vực bị bỏ sót và đường đi làm sạch bất thường đều do bụi bẩn bám trên cảm biến tường bên phải của robot. Sử dụng khăn ẩm để lau cảm biến tường và chạy lại quá trình làm sạch để xem liệu vấn đề có được giải quyết hay không.

Tôi nên làm gì khi robot hút bụi phát ra tiếng ồn?

Hãy thử từng bước sau cho đến khi tiếng ồn dừng lại. Sau mỗi bước, hãy chạy robot trong thời gian ngắn để xem tiếng ồn có còn tiếp tục không. Nếu không, hãy lắp lại bộ phận và chuyển sang bước tiếp theo cho đến khi tiếng ồn dừng lại. Nếu tiếng ồn dừng lại, hãy vệ sinh kỹ lưỡng bộ phận đó rồi lắp lại và thử lại.

- Tháo chổi chính và nắp chổi

- Tháo và tháo chổi bên

- Tháo bánh trước (giữ nguyên phần trước của robot)

Nếu tiếng ồn dừng lại khi tháo bánh trước, sau khi vệ sinh, hãy đổ không quá hai giọt dầu ô liu xuống trục bánh xe và xoay để dầu lan đều trước khi lắp lại.

Nếu không có cách nào trên đây có thể ngăn tiếng ồn, hãy xoay bánh lái bằng tay. Nếu chúng là nguồn gây ra tiếng ồn, hãy liên hệ với đại lý Roborock của bạn để được hỗ trợ thêm.

Tại sao đèn chỉ báo trạng thái LED trên dock lại sáng đỏ cố định?

Vui lòng làm theo các bước dưới đây để kiểm tra robot.

①Kiểm tra xem điện áp cục bộ có đáp ứng các yêu cầu được liệt kê trên dock không.

②Kiểm tra vị trí đặt bình chứa nước sạch hoặc đổ đầy nước nếu cần.

③Kiểm tra vị trí đặt bình chứa nước bẩn hoặc đổ nước nếu cần.

④Kiểm tra xem bình chứa nước sạch hoặc bộ lọc bình chứa nước sạch đã được lắp đặt đúng cách chưa.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 7?

Lỗi Roborock 7: Nhấn và xoay bánh xe thủ công để kiểm tra xem chúng có bị kẹt không. Nếu chúng bị kẹt, hãy thử tháo chúng ra. Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 1?

Lỗi Roborock 1: Bật robot và quan sát để đảm bảo bộ phận laser đang quay.

Nếu bộ phận laser không quay, hãy nhẹ nhàng xoay thủ công, sau đó khởi động lại robot.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 8?

Đảm bảo không có chướng ngại vật nào xung quanh robot hút bụi.

Nhấn và xoay thủ công để kiểm tra xem chúng có bị kẹt không. Nếu có, hãy thử tháo chúng ra.

Nếu đã lắp bình chứa nước, hãy tháo ra và thử lại.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tại sao không có nước nóng khi giặt khăn lau chính/ Tại sao khăn lau không có cảm giác nóng sau khi giặt?

1). Đảm bảo bạn đã chọn nhiệt độ nước giặt là Nước nóng.

2). Nước nóng sẽ được sử dụng trong giai đoạn đầu của quá trình giặt cây lau nhà chính để phối hợp với chất lỏng làm sạch. Trong thời gian này, nhiệt độ tối đa của nước nóng có thể đạt tới 60°C. (bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ môi trường và nhiệt độ nước của bình chứa nước sạch, nhiệt độ đầu ra của nước nóng sẽ thay đổi).

Bạn nên nhấn nút tạm dừng nửa phút sau khi quá trình giặt bắt đầu, sau đó nhấc robot ra khỏi đế để cảm nhận nhiệt độ của cây lau nhà.

Tôi nên làm gì khi robot không tìm thấy dock sạc?

Robot có thể gặp sự cố khi quay lại dock sạc nếu khởi động ở một vị trí khác, nếu va phải chướng ngại vật hoặc nếu được di chuyển thủ công. Nếu điều này xảy ra, hãy thử một trong các giải pháp sau:

Di chuyển dock sạc đến một vị trí mới và xem robot có thể định vị được không. Dock sạc phải được đặt dựa vào tường, có khoảng trống ít nhất 0,5m ở mỗi bên và 1,5m ở phía trước. Sau đó, vệ sinh khu vực truyền tín hiệu phía trước của dock sạc và cảm biến phía trước của robot, cả hai đều được sử dụng để robot định vị dock sạc.

Tôi nên làm gì nếu trạm dock không giặt giẻ lau khi robot trở về dock?

Những điều sau đây áp dụng cho Empty Wash Fill Dock, S8 Pro Ultra và S7Max Ultra:

  • Cây lau nhà sẽ không được rửa nếu không sử dụng.
  • Robot sẽ không quay lại dock để rửa cây lau nhà nếu không khởi động từ dock hoặc không tìm thấy dock trên bản đồ ứng dụng.
  • Vui lòng kiểm tra vị trí đặt bình chứa và đổ đầy hoặc làm rỗng nếu cần.
  • Kiểm tra xem bộ lọc nước đã được lắp đúng cách chưa.
  • Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, vui lòng liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng để được hỗ trợ thêm.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 13?

1. Nếu có một số vết bẩn hoặc rỉ sét trên các điểm tiếp xúc sạc trên đế cắm hoặc ở phía sau của robot, vui lòng sử dụng một miếng vải thấm dung dịch cồn hoặc cục tẩy để loại bỏ chúng. Xem hình ảnh đính kèm "điểm tiếp xúc sạc".

2. Vui lòng kiểm tra xem bộ sạc đế cắm có hoạt động hay không.

Đèn báo phía trước đế cắm phải sáng liên tục khi không có robot. Xem hình ảnh đính kèm.

Vui lòng kiểm tra lại xem cáp và khe cắm của đế cắm có được kết nối tốt không.

Vui lòng đẩy đầu cáp vào khe cắm ở dưới cùng của đế cắm rất mạnh.

3. Vui lòng rút phích cắm của đế cắm sạc và để nguyên trong khoảng 2 phút. Sau đó, vui lòng cắm lại và thử lại.

4. Bạn cũng có thể thử ổ cắm khác.

Tại sao tính năng tự động đổ rác không hoạt động?

①Tự động đổ rác bị vô hiệu hóa. Kiểm tra cài đặt trong ứng dụng.

②Nắp hộp chứa bụi của đế không được lắp. Kiểm tra và lắp đặt. Nếu túi chứa bụi đầy, vui lòng thay thế.

③Tự động đổ rác sẽ không được kích hoạt nếu robot quay trở lại đế mà không vệ sinh.

④Robot sẽ không tự động đổ rác sau khi quay trở lại đế ở chế độ Không làm phiền (DND). Điều chỉnh thời gian vệ sinh hoặc DND hoặc bắt đầu đổ rác thủ công.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi nội bộ?

Lỗi bên trong Roborock: Khôi phục cài đặt gốc của robot hút bụi. Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi kết nối Wi-Fi thất bại hoặc robot hiển thị ngoại tuyến trong ứng dụng?

Thiết bị của chúng tôi không hỗ trợ wifi 5GHZ. Nếu các bước thiết lập của bạn đúng nhưng vẫn không kết nối được, hãy thử các phương pháp dưới đây:

1. Đảm bảo mật khẩu wifi bạn đã nhập là đúng.

2. Bật quyền vị trí cho ứng dụng. Xem hình ảnh đính kèm.

3. Nếu bạn đang sử dụng hệ thống IOS 14 trở lên, vui lòng bật mạng cục bộ cho ứng dụng. Xem hình ảnh đính kèm.

4. Chú ý hơn đến mục “chọn mạng wifi”. Vui lòng chọn wifi tại nhà và nhập mật khẩu, thay vì wifi của robot.

5. Nếu có các ký tự đặc biệt như !@#$ trong tên wifi hoặc mật khẩu của bạn, bạn nên xóa chúng trong cài đặt bộ định tuyến.

6. Robot không hỗ trợ chế độ mã hóa WEP. Nếu wifi của bạn là WEP, hãy đổi thành WPA hoặc WPA2.

7. Nếu bạn hiểu rõ cài đặt của bộ định tuyến, hãy thử đổi DNS thành 8.8.8.8 trong trang cài đặt của bộ định tuyến.

8. Khởi động lại thiết bị và bộ định tuyến của bạn rồi thử lại.

9. Nếu mạng di động hoặc VPN của điện thoại bạn được bật, vui lòng tắt chúng và thử lại.

Nếu kết nối wifi vẫn không thành công, vui lòng liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Roborock S8 Max Ultra

Tại sao robot lau nhà từ chối làm sạch thảm lông dài?

Các cảm biến vách đá được sử dụng trên robot hút bụi có thể khiến thiết bị không thể làm sạch thảm lông dài, vì các sợi lông dài có thể kích hoạt cảm biến vách đá giống như khi phát hiện độ cao. Hiện tại, không thể tắt cảm biến vách đá vì chúng rất cần thiết trong hầu hết các gia đình.

Tôi nên làm gì khi robot lau nhà bỏ sót một số khu vực trong nhà tôi?

Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng không có vật cản nào ngăn cản robot tiếp cận các khu vực bị bỏ sót.

Thứ hai, hầu hết các khu vực bị bỏ sót và đường đi làm sạch bất thường đều do bụi bẩn bám trên cảm biến tường bên phải của robot. Sử dụng khăn ẩm để lau cảm biến tường và chạy lại quá trình làm sạch để xem liệu vấn đề có được giải quyết hay không.

Tôi nên làm gì khi robot hút bụi phát ra tiếng ồn?

Hãy thử từng bước sau cho đến khi tiếng ồn dừng lại. Sau mỗi bước, hãy chạy robot trong thời gian ngắn để xem tiếng ồn có còn tiếp tục không. Nếu không, hãy lắp lại bộ phận và chuyển sang bước tiếp theo cho đến khi tiếng ồn dừng lại. Nếu tiếng ồn dừng lại, hãy vệ sinh kỹ lưỡng bộ phận đó rồi lắp lại và thử lại.

- Tháo chổi chính và nắp chổi

- Tháo và tháo chổi bên

- Tháo bánh trước (giữ nguyên phần trước của robot)

Nếu tiếng ồn dừng lại khi tháo bánh trước, sau khi vệ sinh, hãy đổ không quá hai giọt dầu ô liu xuống trục bánh xe và xoay để dầu lan đều trước khi lắp lại.

Nếu không có cách nào trên đây có thể ngăn tiếng ồn, hãy xoay bánh lái bằng tay. Nếu chúng là nguồn gây ra tiếng ồn, hãy liên hệ với đại lý Roborock của bạn để được hỗ trợ thêm.

Tại sao đèn chỉ báo trạng thái LED trên dock lại sáng đỏ cố định?

Vui lòng làm theo các bước dưới đây để kiểm tra robot.

①Kiểm tra xem điện áp cục bộ có đáp ứng các yêu cầu được liệt kê trên dock không.

②Kiểm tra vị trí đặt bình chứa nước sạch hoặc đổ đầy nước nếu cần.

③Kiểm tra vị trí đặt bình chứa nước bẩn hoặc đổ nước nếu cần.

④Kiểm tra xem bình chứa nước sạch hoặc bộ lọc bình chứa nước sạch đã được lắp đặt đúng cách chưa.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 7?

Lỗi Roborock 7: Nhấn và xoay bánh xe thủ công để kiểm tra xem chúng có bị kẹt không. Nếu chúng bị kẹt, hãy thử tháo chúng ra. Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 1?

Lỗi Roborock 1: Bật robot và quan sát để đảm bảo bộ phận laser đang quay.

Nếu bộ phận laser không quay, hãy nhẹ nhàng xoay thủ công, sau đó khởi động lại robot.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 8?

Đảm bảo không có chướng ngại vật nào xung quanh robot hút bụi.

Nhấn và xoay thủ công để kiểm tra xem chúng có bị kẹt không. Nếu có, hãy thử tháo chúng ra.

Nếu đã lắp bình chứa nước, hãy tháo ra và thử lại.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tại sao không có nước nóng khi giặt khăn lau chính/ Tại sao khăn lau không có cảm giác nóng sau khi giặt?

1). Đảm bảo bạn đã chọn nhiệt độ nước giặt là Nước nóng.

2). Nước nóng sẽ được sử dụng trong giai đoạn đầu của quá trình giặt cây lau nhà chính để phối hợp với chất lỏng làm sạch. Trong thời gian này, nhiệt độ tối đa của nước nóng có thể đạt tới 60°C. (bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ môi trường và nhiệt độ nước của bình chứa nước sạch, nhiệt độ đầu ra của nước nóng sẽ thay đổi).

Bạn nên nhấn nút tạm dừng nửa phút sau khi quá trình giặt bắt đầu, sau đó nhấc robot ra khỏi đế để cảm nhận nhiệt độ của cây lau nhà.

Tôi nên làm gì khi robot không tìm thấy dock sạc?

Robot có thể gặp sự cố khi quay lại dock sạc nếu khởi động ở một vị trí khác, nếu va phải chướng ngại vật hoặc nếu được di chuyển thủ công. Nếu điều này xảy ra, hãy thử một trong các giải pháp sau:

Di chuyển dock sạc đến một vị trí mới và xem robot có thể định vị được không. Dock sạc phải được đặt dựa vào tường, có khoảng trống ít nhất 0,5m ở mỗi bên và 1,5m ở phía trước. Sau đó, vệ sinh khu vực truyền tín hiệu phía trước của dock sạc và cảm biến phía trước của robot, cả hai đều được sử dụng để robot định vị dock sạc.

Tôi nên làm gì nếu trạm dock không giặt giẻ lau khi robot trở về dock?

Những điều sau đây áp dụng cho Empty Wash Fill Dock, S8 Pro Ultra và S7Max Ultra:

  • Cây lau nhà sẽ không được rửa nếu không sử dụng.
  • Robot sẽ không quay lại dock để rửa cây lau nhà nếu không khởi động từ dock hoặc không tìm thấy dock trên bản đồ ứng dụng.
  • Vui lòng kiểm tra vị trí đặt bình chứa và đổ đầy hoặc làm rỗng nếu cần.
  • Kiểm tra xem bộ lọc nước đã được lắp đúng cách chưa.
  • Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, vui lòng liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng để được hỗ trợ thêm.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 13?

1. Nếu có một số vết bẩn hoặc rỉ sét trên các điểm tiếp xúc sạc trên đế cắm hoặc ở phía sau của robot, vui lòng sử dụng một miếng vải thấm dung dịch cồn hoặc cục tẩy để loại bỏ chúng. Xem hình ảnh đính kèm "điểm tiếp xúc sạc".

2. Vui lòng kiểm tra xem bộ sạc đế cắm có hoạt động hay không.

Đèn báo phía trước đế cắm phải sáng liên tục khi không có robot. Xem hình ảnh đính kèm.

Vui lòng kiểm tra lại xem cáp và khe cắm của đế cắm có được kết nối tốt không.

Vui lòng đẩy đầu cáp vào khe cắm ở dưới cùng của đế cắm rất mạnh.

3. Vui lòng rút phích cắm của đế cắm sạc và để nguyên trong khoảng 2 phút. Sau đó, vui lòng cắm lại và thử lại.

4. Bạn cũng có thể thử ổ cắm khác.

Tại sao tính năng tự động đổ rác không hoạt động?

①Tự động đổ rác bị vô hiệu hóa. Kiểm tra cài đặt trong ứng dụng.

②Nắp hộp chứa bụi của đế không được lắp. Kiểm tra và lắp đặt. Nếu túi chứa bụi đầy, vui lòng thay thế.

③Tự động đổ rác sẽ không được kích hoạt nếu robot quay trở lại đế mà không vệ sinh.

④Robot sẽ không tự động đổ rác sau khi quay trở lại đế ở chế độ Không làm phiền (DND). Điều chỉnh thời gian vệ sinh hoặc DND hoặc bắt đầu đổ rác thủ công.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi nội bộ?

Lỗi bên trong Roborock: Khôi phục cài đặt gốc của robot hút bụi. Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi kết nối Wi-Fi thất bại hoặc robot hiển thị ngoại tuyến trong ứng dụng?

Thiết bị của chúng tôi không hỗ trợ wifi 5GHZ. Nếu các bước thiết lập của bạn đúng nhưng vẫn không kết nối được, hãy thử các phương pháp dưới đây:

1. Đảm bảo mật khẩu wifi bạn đã nhập là đúng.

2. Bật quyền vị trí cho ứng dụng. Xem hình ảnh đính kèm.

3. Nếu bạn đang sử dụng hệ thống IOS 14 trở lên, vui lòng bật mạng cục bộ cho ứng dụng. Xem hình ảnh đính kèm.

4. Chú ý hơn đến mục “chọn mạng wifi”. Vui lòng chọn wifi tại nhà và nhập mật khẩu, thay vì wifi của robot.

5. Nếu có các ký tự đặc biệt như !@#$ trong tên wifi hoặc mật khẩu của bạn, bạn nên xóa chúng trong cài đặt bộ định tuyến.

6. Robot không hỗ trợ chế độ mã hóa WEP. Nếu wifi của bạn là WEP, hãy đổi thành WPA hoặc WPA2.

7. Nếu bạn hiểu rõ cài đặt của bộ định tuyến, hãy thử đổi DNS thành 8.8.8.8 trong trang cài đặt của bộ định tuyến.

8. Khởi động lại thiết bị và bộ định tuyến của bạn rồi thử lại.

9. Nếu mạng di động hoặc VPN của điện thoại bạn được bật, vui lòng tắt chúng và thử lại.

Nếu kết nối wifi vẫn không thành công, vui lòng liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Roborock S8 Pro Ultra

Tại sao robot lau nhà từ chối làm sạch thảm lông dài?

Các cảm biến vách đá được sử dụng trên robot hút bụi có thể khiến thiết bị không thể làm sạch thảm lông dài, vì các sợi lông dài có thể kích hoạt cảm biến vách đá giống như khi phát hiện độ cao. Hiện tại, không thể tắt cảm biến vách đá vì chúng rất cần thiết trong hầu hết các gia đình.

Tôi nên làm gì khi robot lau nhà bỏ sót một số khu vực trong nhà tôi?

Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng không có vật cản nào ngăn cản robot tiếp cận các khu vực bị bỏ sót.

Thứ hai, hầu hết các khu vực bị bỏ sót và đường đi làm sạch bất thường đều do bụi bẩn bám trên cảm biến tường bên phải của robot. Sử dụng khăn ẩm để lau cảm biến tường và chạy lại quá trình làm sạch để xem liệu vấn đề có được giải quyết hay không.

Tôi nên làm gì khi robot hút bụi phát ra tiếng ồn?

Hãy thử từng bước sau cho đến khi tiếng ồn dừng lại. Sau mỗi bước, hãy chạy robot trong thời gian ngắn để xem tiếng ồn có còn tiếp tục không. Nếu không, hãy lắp lại bộ phận và chuyển sang bước tiếp theo cho đến khi tiếng ồn dừng lại. Nếu tiếng ồn dừng lại, hãy vệ sinh kỹ lưỡng bộ phận đó rồi lắp lại và thử lại.

- Tháo chổi chính và nắp chổi

- Tháo và tháo chổi bên

- Tháo bánh trước (giữ nguyên phần trước của robot)

Nếu tiếng ồn dừng lại khi tháo bánh trước, sau khi vệ sinh, hãy đổ không quá hai giọt dầu ô liu xuống trục bánh xe và xoay để dầu lan đều trước khi lắp lại.

Nếu không có cách nào trên đây có thể ngăn tiếng ồn, hãy xoay bánh lái bằng tay. Nếu chúng là nguồn gây ra tiếng ồn, hãy liên hệ với đại lý Roborock của bạn để được hỗ trợ thêm.

Tại sao đèn chỉ báo trạng thái LED trên dock lại sáng đỏ cố định?

Vui lòng làm theo các bước dưới đây để kiểm tra robot.

①Kiểm tra xem điện áp cục bộ có đáp ứng các yêu cầu được liệt kê trên dock không.

②Kiểm tra vị trí đặt bình chứa nước sạch hoặc đổ đầy nước nếu cần.

③Kiểm tra vị trí đặt bình chứa nước bẩn hoặc đổ nước nếu cần.

④Kiểm tra xem bình chứa nước sạch hoặc bộ lọc bình chứa nước sạch đã được lắp đặt đúng cách chưa.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 18?

Lỗi Roborock 18: Vỗ vào bên hông robot nhiều lần để cố gắng loại bỏ mảnh vụn khỏi quạt.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi robot báo bộ lọc bị tắc hoặc ướt?

Vệ sinh bộ lọc, lau khô hoàn toàn và lắp lại vào robot rồi thử lại.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tại sao tính năng tự động đổ rác không hoạt động?

①Tự động đổ rác bị vô hiệu hóa. Kiểm tra cài đặt trong ứng dụng.

②Nắp hộp chứa bụi của đế không được lắp. Kiểm tra và lắp đặt. Nếu túi chứa bụi đầy, vui lòng thay thế.

③Tự động đổ rác sẽ không được kích hoạt nếu robot quay trở lại đế mà không vệ sinh.

④Robot sẽ không tự động đổ rác sau khi quay trở lại đế ở chế độ Không làm phiền (DND). Điều chỉnh thời gian vệ sinh hoặc DND hoặc bắt đầu đổ rác thủ công.

Tôi nên làm gì khi bản đồ hiển thị sai góc?

Bản đồ hiển thị trong ứng dụng chỉ nên nằm ngang hoặc dọc. Nếu nó xuất hiện ở một góc, điều này có thể là do vị trí của bến tàu. Di chuyển bến tàu đến một vị trí mới, với ít nhất 0,5m khoảng trống ở mỗi bên và 1,5m ở phía trước. Bạn cũng có thể thử tắt Lưu bản đồ rồi chuyển lại để tạo bản đồ mới với lần dọn dẹp tiếp theo của bạn.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 13?

1. Nếu có một số vết bẩn hoặc rỉ sét trên các điểm tiếp xúc sạc trên đế cắm hoặc ở phía sau của robot, vui lòng sử dụng một miếng vải thấm dung dịch cồn hoặc cục tẩy để loại bỏ chúng. Xem hình ảnh đính kèm "điểm tiếp xúc sạc".

2. Vui lòng kiểm tra xem bộ sạc đế cắm có hoạt động hay không.

Đèn báo phía trước đế cắm phải sáng liên tục khi không có robot. Xem hình ảnh đính kèm.

Vui lòng kiểm tra lại xem cáp và khe cắm của đế cắm có được kết nối tốt không.

Vui lòng đẩy đầu cáp vào khe cắm ở dưới cùng của đế cắm rất mạnh.

3. Vui lòng rút phích cắm của đế cắm sạc và để nguyên trong khoảng 2 phút. Sau đó, vui lòng cắm lại và thử lại.

4. Bạn cũng có thể thử ổ cắm khác.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 7?

Lỗi Roborock 7: Nhấn và xoay bánh xe thủ công để kiểm tra xem chúng có bị kẹt không. Nếu chúng bị kẹt, hãy thử tháo chúng ra. Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tại sao robot hút bụi từ chối làm sạch thảm tối màu?

Các cảm biến chống rơi trên robot Roborock có thể khiến robot không thể làm sạch thảm tối màu, vì thảm tối màu kích hoạt cảm biến giống như khi phát hiện mép rơi. Hiện tại, không thể tắt cảm biến này vì chúng rất quan trọng trong hầu hết các ngôi nhà. Mong bạn thông cảm và hiểu cho hạn chế này.

Tôi nên làm gì nếu hiệu quả sấy khô không tốt?

Điều sau đây áp dụng cho S8 Pro Ultra, S7Max Ultra và Q Revo

Chế độ sấy tự động bị vô hiệu hóa trong ứng dụng. Kiểm tra và bật.

Chế độ sấy sẽ dừng lại nếu bất kỳ nút nào được nhấn trên robot hoặc robot rời khỏi đế trong khi sấy.

Độ ẩm của môi trường cao, hãy đặt thời gian sấy dài hơn thông qua ứng dụng để có hiệu quả sấy tốt hơn

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 5?

Lỗi Roborock 5: Đảm bảo không có vật gì vướng vào chổi chính, bao gồm cả bên trong hai khe lắp chổi và ở cả hai đầu chổi, sau đó chạy robot với chế độ Thảm được bật và xem sự cố đã được giải quyết chưa. Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 1?

Lỗi Roborock 1: Bật robot và quan sát để đảm bảo bộ phận laser đang quay.

Nếu bộ phận laser không quay, hãy nhẹ nhàng xoay thủ công, sau đó khởi động lại robot.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 8?

Đảm bảo không có chướng ngại vật nào xung quanh robot hút bụi.

Nhấn và xoay thủ công để kiểm tra xem chúng có bị kẹt không. Nếu có, hãy thử tháo chúng ra.

Nếu đã lắp bình chứa nước, hãy tháo ra và thử lại.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi robot không tìm thấy dock sạc?

Robot có thể gặp sự cố khi quay lại dock sạc nếu khởi động ở một vị trí khác, nếu va phải chướng ngại vật hoặc nếu được di chuyển thủ công. Nếu điều này xảy ra, hãy thử một trong các giải pháp sau:

Di chuyển dock sạc đến một vị trí mới và xem robot có thể định vị được không. Dock sạc phải được đặt dựa vào tường, có khoảng trống ít nhất 0,5m ở mỗi bên và 1,5m ở phía trước. Sau đó, vệ sinh khu vực truyền tín hiệu phía trước của dock sạc và cảm biến phía trước của robot, cả hai đều được sử dụng để robot định vị dock sạc.

Tôi nên làm gì khi gặp lỗi quạt giảm tốc độ?

Kiểm tra bộ lọc bị chặn và thay thế bộ lọc để xem sự cố đã được giải quyết chưa.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì nếu hiệu quả giặt giẻ lau giảm?

Những điều sau đây áp dụng cho S7MaxV Ultra, S7Max Ultra, S8Pro Ultra và Q Revo:

Cây lau nhà có thể không được gắn đúng cách. Vui lòng lắp lại miếng vải lau.

Sàn nhà bị bẩn. Đổi chế độ giặt cây lau nhà thành “Sâu” trong ứng dụng để vệ sinh tốt hơn.

Tôi nên làm gì nếu robot báo lỗi 42: Bàn chải bị kẹt?

Những điều sau đây áp dụng cho S7MaxV Ultra, S7Max Ultra và S8 Pro Ultra.

Nếu chổi dừng ở bên trái, có thể chổi bị kẹt. Hãy loại bỏ bất kỳ vật dụng nào làm kẹt chổi.

Nếu chổi dừng ở bên phải, có thể bộ lọc bị chặn hoặc không được lắp đúng vị trí. Vệ sinh và lắp đặt đúng cách.

Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, vui lòng liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng để được hỗ trợ thêm.

Tôi nên làm gì nếu trạm dock không giặt giẻ lau khi robot trở về dock?

Những điều sau đây áp dụng cho Empty Wash Fill Dock, S8 Pro Ultra và S7Max Ultra:

  • Cây lau nhà sẽ không được rửa nếu không sử dụng.
  • Robot sẽ không quay lại dock để rửa cây lau nhà nếu không khởi động từ dock hoặc không tìm thấy dock trên bản đồ ứng dụng.
  • Vui lòng kiểm tra vị trí đặt bình chứa và đổ đầy hoặc làm rỗng nếu cần.
  • Kiểm tra xem bộ lọc nước đã được lắp đúng cách chưa.
  • Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, vui lòng liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng để được hỗ trợ thêm.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 4?

Lỗi Roborock 4: Lau sạch cảm biến vách đá và đảm bảo robot hút bụi không ở trên thảm tối hoặc thảm lông xù. Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi nội bộ?

Lỗi bên trong Roborock: Khôi phục cài đặt gốc của robot hút bụi. Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi kết nối Wi-Fi thất bại hoặc robot hiển thị ngoại tuyến trong ứng dụng?

Thiết bị của chúng tôi không hỗ trợ wifi 5GHZ. Nếu các bước thiết lập của bạn đúng nhưng vẫn không kết nối được, hãy thử các phương pháp dưới đây:

1. Đảm bảo mật khẩu wifi bạn đã nhập là đúng.

2. Bật quyền vị trí cho ứng dụng. Xem hình ảnh đính kèm.

3. Nếu bạn đang sử dụng hệ thống IOS 14 trở lên, vui lòng bật mạng cục bộ cho ứng dụng. Xem hình ảnh đính kèm.

4. Chú ý hơn đến mục “chọn mạng wifi”. Vui lòng chọn wifi tại nhà và nhập mật khẩu, thay vì wifi của robot.

5. Nếu có các ký tự đặc biệt như !@#$ trong tên wifi hoặc mật khẩu của bạn, bạn nên xóa chúng trong cài đặt bộ định tuyến.

6. Robot không hỗ trợ chế độ mã hóa WEP. Nếu wifi của bạn là WEP, hãy đổi thành WPA hoặc WPA2.

7. Nếu bạn hiểu rõ cài đặt của bộ định tuyến, hãy thử đổi DNS thành 8.8.8.8 trong trang cài đặt của bộ định tuyến.

8. Khởi động lại thiết bị và bộ định tuyến của bạn rồi thử lại.

9. Nếu mạng di động hoặc VPN của điện thoại bạn được bật, vui lòng tắt chúng và thử lại.

Nếu kết nối wifi vẫn không thành công, vui lòng liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Roborock S8

Tại sao robot lau nhà từ chối làm sạch thảm lông dài?

Các cảm biến vách đá được sử dụng trên robot hút bụi có thể khiến thiết bị không thể làm sạch thảm lông dài, vì các sợi lông dài có thể kích hoạt cảm biến vách đá giống như khi phát hiện độ cao. Hiện tại, không thể tắt cảm biến vách đá vì chúng rất cần thiết trong hầu hết các gia đình.

Tôi nên làm gì khi robot lau nhà bỏ sót một số khu vực trong nhà tôi?

Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng không có vật cản nào ngăn cản robot tiếp cận các khu vực bị bỏ sót.

Thứ hai, hầu hết các khu vực bị bỏ sót và đường đi làm sạch bất thường đều do bụi bẩn bám trên cảm biến tường bên phải của robot. Sử dụng khăn ẩm để lau cảm biến tường và chạy lại quá trình làm sạch để xem liệu vấn đề có được giải quyết hay không.

Tôi nên làm gì khi robot hút bụi phát ra tiếng ồn?

Hãy thử từng bước sau cho đến khi tiếng ồn dừng lại. Sau mỗi bước, hãy chạy robot trong thời gian ngắn để xem tiếng ồn có còn tiếp tục không. Nếu không, hãy lắp lại bộ phận và chuyển sang bước tiếp theo cho đến khi tiếng ồn dừng lại. Nếu tiếng ồn dừng lại, hãy vệ sinh kỹ lưỡng bộ phận đó rồi lắp lại và thử lại.

- Tháo chổi chính và nắp chổi

- Tháo và tháo chổi bên

- Tháo bánh trước (giữ nguyên phần trước của robot)

Nếu tiếng ồn dừng lại khi tháo bánh trước, sau khi vệ sinh, hãy đổ không quá hai giọt dầu ô liu xuống trục bánh xe và xoay để dầu lan đều trước khi lắp lại.

Nếu không có cách nào trên đây có thể ngăn tiếng ồn, hãy xoay bánh lái bằng tay. Nếu chúng là nguồn gây ra tiếng ồn, hãy liên hệ với đại lý Roborock của bạn để được hỗ trợ thêm.

Tại sao đèn chỉ báo trạng thái LED trên dock lại sáng đỏ cố định?

Vui lòng làm theo các bước dưới đây để kiểm tra robot.

①Kiểm tra xem điện áp cục bộ có đáp ứng các yêu cầu được liệt kê trên dock không.

②Kiểm tra vị trí đặt bình chứa nước sạch hoặc đổ đầy nước nếu cần.

③Kiểm tra vị trí đặt bình chứa nước bẩn hoặc đổ nước nếu cần.

④Kiểm tra xem bình chứa nước sạch hoặc bộ lọc bình chứa nước sạch đã được lắp đặt đúng cách chưa.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 18?

Lỗi Roborock 18: Vỗ vào bên hông robot nhiều lần để cố gắng loại bỏ mảnh vụn khỏi quạt.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi robot báo bộ lọc bị tắc hoặc ướt?

Vệ sinh bộ lọc, lau khô hoàn toàn và lắp lại vào robot rồi thử lại.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tại sao tính năng tự động đổ rác không hoạt động?

①Tự động đổ rác bị vô hiệu hóa. Kiểm tra cài đặt trong ứng dụng.

②Nắp hộp chứa bụi của đế không được lắp. Kiểm tra và lắp đặt. Nếu túi chứa bụi đầy, vui lòng thay thế.

③Tự động đổ rác sẽ không được kích hoạt nếu robot quay trở lại đế mà không vệ sinh.

④Robot sẽ không tự động đổ rác sau khi quay trở lại đế ở chế độ Không làm phiền (DND). Điều chỉnh thời gian vệ sinh hoặc DND hoặc bắt đầu đổ rác thủ công.

Tôi nên làm gì khi bản đồ hiển thị sai góc?

Bản đồ hiển thị trong ứng dụng chỉ nên nằm ngang hoặc dọc. Nếu nó xuất hiện ở một góc, điều này có thể là do vị trí của bến tàu. Di chuyển bến tàu đến một vị trí mới, với ít nhất 0,5m khoảng trống ở mỗi bên và 1,5m ở phía trước. Bạn cũng có thể thử tắt Lưu bản đồ rồi chuyển lại để tạo bản đồ mới với lần dọn dẹp tiếp theo của bạn.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 13?

1. Nếu có một số vết bẩn hoặc rỉ sét trên các điểm tiếp xúc sạc trên đế cắm hoặc ở phía sau của robot, vui lòng sử dụng một miếng vải thấm dung dịch cồn hoặc cục tẩy để loại bỏ chúng. Xem hình ảnh đính kèm "điểm tiếp xúc sạc".

2. Vui lòng kiểm tra xem bộ sạc đế cắm có hoạt động hay không.

Đèn báo phía trước đế cắm phải sáng liên tục khi không có robot. Xem hình ảnh đính kèm.

Vui lòng kiểm tra lại xem cáp và khe cắm của đế cắm có được kết nối tốt không.

Vui lòng đẩy đầu cáp vào khe cắm ở dưới cùng của đế cắm rất mạnh.

3. Vui lòng rút phích cắm của đế cắm sạc và để nguyên trong khoảng 2 phút. Sau đó, vui lòng cắm lại và thử lại.

4. Bạn cũng có thể thử ổ cắm khác.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 7?

Lỗi Roborock 7: Nhấn và xoay bánh xe thủ công để kiểm tra xem chúng có bị kẹt không. Nếu chúng bị kẹt, hãy thử tháo chúng ra. Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tại sao robot hút bụi từ chối làm sạch thảm tối màu?

Các cảm biến chống rơi trên robot Roborock có thể khiến robot không thể làm sạch thảm tối màu, vì thảm tối màu kích hoạt cảm biến giống như khi phát hiện mép rơi. Hiện tại, không thể tắt cảm biến này vì chúng rất quan trọng trong hầu hết các ngôi nhà. Mong bạn thông cảm và hiểu cho hạn chế này.

Tôi nên làm gì nếu hiệu quả sấy khô không tốt?

Điều sau đây áp dụng cho S8 Pro Ultra, S7Max Ultra và Q Revo

Chế độ sấy tự động bị vô hiệu hóa trong ứng dụng. Kiểm tra và bật.

Chế độ sấy sẽ dừng lại nếu bất kỳ nút nào được nhấn trên robot hoặc robot rời khỏi đế trong khi sấy.

Độ ẩm của môi trường cao, hãy đặt thời gian sấy dài hơn thông qua ứng dụng để có hiệu quả sấy tốt hơn

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 5?

Lỗi Roborock 5: Đảm bảo không có vật gì vướng vào chổi chính, bao gồm cả bên trong hai khe lắp chổi và ở cả hai đầu chổi, sau đó chạy robot với chế độ Thảm được bật và xem sự cố đã được giải quyết chưa. Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 1?

Lỗi Roborock 1: Bật robot và quan sát để đảm bảo bộ phận laser đang quay.

Nếu bộ phận laser không quay, hãy nhẹ nhàng xoay thủ công, sau đó khởi động lại robot.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 8?

Đảm bảo không có chướng ngại vật nào xung quanh robot hút bụi.

Nhấn và xoay thủ công để kiểm tra xem chúng có bị kẹt không. Nếu có, hãy thử tháo chúng ra.

Nếu đã lắp bình chứa nước, hãy tháo ra và thử lại.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi robot không tìm thấy dock sạc?

Robot có thể gặp sự cố khi quay lại dock sạc nếu khởi động ở một vị trí khác, nếu va phải chướng ngại vật hoặc nếu được di chuyển thủ công. Nếu điều này xảy ra, hãy thử một trong các giải pháp sau:

Di chuyển dock sạc đến một vị trí mới và xem robot có thể định vị được không. Dock sạc phải được đặt dựa vào tường, có khoảng trống ít nhất 0,5m ở mỗi bên và 1,5m ở phía trước. Sau đó, vệ sinh khu vực truyền tín hiệu phía trước của dock sạc và cảm biến phía trước của robot, cả hai đều được sử dụng để robot định vị dock sạc.

Tôi nên làm gì khi gặp lỗi quạt giảm tốc độ?

Kiểm tra bộ lọc bị chặn và thay thế bộ lọc để xem sự cố đã được giải quyết chưa.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì nếu hiệu quả giặt giẻ lau giảm?

Những điều sau đây áp dụng cho S7MaxV Ultra, S7Max Ultra, S8Pro Ultra và Q Revo:

Cây lau nhà có thể không được gắn đúng cách. Vui lòng lắp lại miếng vải lau.

Sàn nhà bị bẩn. Đổi chế độ giặt cây lau nhà thành “Sâu” trong ứng dụng để vệ sinh tốt hơn.

Tôi nên làm gì nếu robot báo lỗi 42: Bàn chải bị kẹt?

Những điều sau đây áp dụng cho S7MaxV Ultra, S7Max Ultra và S8 Pro Ultra.

Nếu chổi dừng ở bên trái, có thể chổi bị kẹt. Hãy loại bỏ bất kỳ vật dụng nào làm kẹt chổi.

Nếu chổi dừng ở bên phải, có thể bộ lọc bị chặn hoặc không được lắp đúng vị trí. Vệ sinh và lắp đặt đúng cách.

Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, vui lòng liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng để được hỗ trợ thêm.

Tôi nên làm gì nếu trạm dock không giặt giẻ lau khi robot trở về dock?

Những điều sau đây áp dụng cho Empty Wash Fill Dock, S8 Pro Ultra và S7Max Ultra:

  • Cây lau nhà sẽ không được rửa nếu không sử dụng.
  • Robot sẽ không quay lại dock để rửa cây lau nhà nếu không khởi động từ dock hoặc không tìm thấy dock trên bản đồ ứng dụng.
  • Vui lòng kiểm tra vị trí đặt bình chứa và đổ đầy hoặc làm rỗng nếu cần.
  • Kiểm tra xem bộ lọc nước đã được lắp đúng cách chưa.
  • Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, vui lòng liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng để được hỗ trợ thêm.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 13?

1. Nếu có một số vết bẩn hoặc rỉ sét trên các điểm tiếp xúc sạc trên đế cắm hoặc ở phía sau của robot, vui lòng sử dụng một miếng vải thấm dung dịch cồn hoặc cục tẩy để loại bỏ chúng. Xem hình ảnh đính kèm "điểm tiếp xúc sạc".

2. Vui lòng kiểm tra xem bộ sạc đế cắm có hoạt động hay không.

Đèn báo phía trước đế cắm phải sáng liên tục khi không có robot. Xem hình ảnh đính kèm.

Vui lòng kiểm tra lại xem cáp và khe cắm của đế cắm có được kết nối tốt không.

Vui lòng đẩy đầu cáp vào khe cắm ở dưới cùng của đế cắm rất mạnh.

3. Vui lòng rút phích cắm của đế cắm sạc và để nguyên trong khoảng 2 phút. Sau đó, vui lòng cắm lại và thử lại.

4. Bạn cũng có thể thử ổ cắm khác.

Tại sao tính năng tự động đổ rác không hoạt động?

①Tự động đổ rác bị vô hiệu hóa. Kiểm tra cài đặt trong ứng dụng.

②Nắp hộp chứa bụi của đế không được lắp. Kiểm tra và lắp đặt. Nếu túi chứa bụi đầy, vui lòng thay thế.

③Tự động đổ rác sẽ không được kích hoạt nếu robot quay trở lại đế mà không vệ sinh.

④Robot sẽ không tự động đổ rác sau khi quay trở lại đế ở chế độ Không làm phiền (DND). Điều chỉnh thời gian vệ sinh hoặc DND hoặc bắt đầu đổ rác thủ công.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 4?

Lỗi Roborock 4: Lau sạch cảm biến vách đá và đảm bảo robot hút bụi không ở trên thảm tối hoặc thảm lông xù. Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi nội bộ?

Lỗi bên trong Roborock: Khôi phục cài đặt gốc của robot hút bụi. Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi kết nối Wi-Fi thất bại hoặc robot hiển thị ngoại tuyến trong ứng dụng?

Thiết bị của chúng tôi không hỗ trợ wifi 5GHZ. Nếu các bước thiết lập của bạn đúng nhưng vẫn không kết nối được, hãy thử các phương pháp dưới đây:

1. Đảm bảo mật khẩu wifi bạn đã nhập là đúng.

2. Bật quyền vị trí cho ứng dụng. Xem hình ảnh đính kèm.

3. Nếu bạn đang sử dụng hệ thống IOS 14 trở lên, vui lòng bật mạng cục bộ cho ứng dụng. Xem hình ảnh đính kèm.

4. Chú ý hơn đến mục “chọn mạng wifi”. Vui lòng chọn wifi tại nhà và nhập mật khẩu, thay vì wifi của robot.

5. Nếu có các ký tự đặc biệt như !@#$ trong tên wifi hoặc mật khẩu của bạn, bạn nên xóa chúng trong cài đặt bộ định tuyến.

6. Robot không hỗ trợ chế độ mã hóa WEP. Nếu wifi của bạn là WEP, hãy đổi thành WPA hoặc WPA2.

7. Nếu bạn hiểu rõ cài đặt của bộ định tuyến, hãy thử đổi DNS thành 8.8.8.8 trong trang cài đặt của bộ định tuyến.

8. Khởi động lại thiết bị và bộ định tuyến của bạn rồi thử lại.

9. Nếu mạng di động hoặc VPN của điện thoại bạn được bật, vui lòng tắt chúng và thử lại.

Nếu kết nối wifi vẫn không thành công, vui lòng liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Robot Hút Bụi Roborock Qrevo Series

Dưới đây là cách xử lý lỗi cho các dòng robot hút bụi Roborock Qrevo Series

Roborock Qrevo Curv

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 9?

Lỗi Roborock 9: Tìm nam châm ở bên cạnh bộ lọc.

Nếu bạn không tìm thấy nam châm, hãy thay bộ lọc và thử lại.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 7?

Lỗi Roborock 7: Nhấn và xoay bánh xe thủ công để kiểm tra xem chúng có bị kẹt không. Nếu chúng bị kẹt, hãy thử tháo chúng ra. Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 1?

Lỗi Roborock 1: Bật robot và quan sát để đảm bảo bộ phận laser đang quay.

Nếu bộ phận laser không quay, hãy nhẹ nhàng xoay thủ công, sau đó khởi động lại robot.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 5?

Lỗi Roborock 5: Đảm bảo không có vật gì vướng vào chổi chính, bao gồm cả bên trong hai khe lắp chổi và ở cả hai đầu chổi, sau đó chạy robot với chế độ Thảm được bật và xem sự cố đã được giải quyết chưa. Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 8?

Đảm bảo không có chướng ngại vật nào xung quanh robot hút bụi.

Nhấn và xoay thủ công để kiểm tra xem chúng có bị kẹt không. Nếu có, hãy thử tháo chúng ra.

Nếu đã lắp bình chứa nước, hãy tháo ra và thử lại.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 18?

Lỗi Roborock 18: Vỗ vào bên hông robot nhiều lần để cố gắng loại bỏ mảnh vụn khỏi quạt.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 10?

Lỗi Roborock 10: Vệ sinh bộ lọc, lau khô hoàn toàn và lắp lại vào robot rồi thử lại.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi nội bộ?

Lỗi bên trong Roborock: Khôi phục cài đặt gốc của robot hút bụi. Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 4?

Lỗi Roborock 4: Lau sạch cảm biến vách đá và đảm bảo robot hút bụi không ở trên thảm tối hoặc thảm lông xù. Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Roborock Qrevo Master

Tôi nên làm gì khi robot báo bộ lọc bị tắc hoặc ướt?

Vệ sinh bộ lọc, lau khô hoàn toàn và lắp lại vào robot rồi thử lại.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi robot hút bụi không thực hiện được việc làm sạch theo vùng?

Chức năng vệ sinh vùng có thể không thành công nếu vùng được đặt ở khu vực trước đó nằm sau cánh cửa đóng.

Bắt đầu vệ sinh bình thường gần cánh cửa mở, sau đó bắt đầu vệ sinh vùng sau khi robot nhận ra cánh cửa mở.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tại sao đèn chỉ báo trạng thái LED trên dock lại sáng đỏ cố định?

Vui lòng làm theo các bước dưới đây để kiểm tra robot.

①Kiểm tra xem điện áp cục bộ có đáp ứng các yêu cầu được liệt kê trên dock không.

②Kiểm tra vị trí đặt bình chứa nước sạch hoặc đổ đầy nước nếu cần.

③Kiểm tra vị trí đặt bình chứa nước bẩn hoặc đổ nước nếu cần.

④Kiểm tra xem bình chứa nước sạch hoặc bộ lọc bình chứa nước sạch đã được lắp đặt đúng cách chưa.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 13?

1. Nếu có một số vết bẩn hoặc rỉ sét trên các điểm tiếp xúc sạc trên đế cắm hoặc ở phía sau của robot, vui lòng sử dụng một miếng vải thấm dung dịch cồn hoặc cục tẩy để loại bỏ chúng. Xem hình ảnh đính kèm "điểm tiếp xúc sạc".

2. Vui lòng kiểm tra xem bộ sạc đế cắm có hoạt động hay không.

Đèn báo phía trước đế cắm phải sáng liên tục khi không có robot. Xem hình ảnh đính kèm.

Vui lòng kiểm tra lại xem cáp và khe cắm của đế cắm có được kết nối tốt không.

Vui lòng đẩy đầu cáp vào khe cắm ở dưới cùng của đế cắm rất mạnh.

3. Vui lòng rút phích cắm của đế cắm sạc và để nguyên trong khoảng 2 phút. Sau đó, vui lòng cắm lại và thử lại.

4. Bạn cũng có thể thử ổ cắm khác.

Roborock Qrevo MaxV

Tôi nên làm gì khi robot báo bộ lọc bị tắc hoặc ướt?

Vệ sinh bộ lọc, lau khô hoàn toàn và lắp lại vào robot rồi thử lại.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi robot hút bụi không thực hiện được việc làm sạch theo vùng?

Chức năng vệ sinh vùng có thể không thành công nếu vùng được đặt ở khu vực trước đó nằm sau cánh cửa đóng.

Bắt đầu vệ sinh bình thường gần cánh cửa mở, sau đó bắt đầu vệ sinh vùng sau khi robot nhận ra cánh cửa mở.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tại sao đèn chỉ báo trạng thái LED trên dock lại sáng đỏ cố định?

Vui lòng làm theo các bước dưới đây để kiểm tra robot.

①Kiểm tra xem điện áp cục bộ có đáp ứng các yêu cầu được liệt kê trên dock không.

②Kiểm tra vị trí đặt bình chứa nước sạch hoặc đổ đầy nước nếu cần.

③Kiểm tra vị trí đặt bình chứa nước bẩn hoặc đổ nước nếu cần.

④Kiểm tra xem bình chứa nước sạch hoặc bộ lọc bình chứa nước sạch đã được lắp đặt đúng cách chưa.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 13?

1. Nếu có một số vết bẩn hoặc rỉ sét trên các điểm tiếp xúc sạc trên đế cắm hoặc ở phía sau của robot, vui lòng sử dụng một miếng vải thấm dung dịch cồn hoặc cục tẩy để loại bỏ chúng. Xem hình ảnh đính kèm "điểm tiếp xúc sạc".

2. Vui lòng kiểm tra xem bộ sạc đế cắm có hoạt động hay không.

Đèn báo phía trước đế cắm phải sáng liên tục khi không có robot. Xem hình ảnh đính kèm.

Vui lòng kiểm tra lại xem cáp và khe cắm của đế cắm có được kết nối tốt không.

Vui lòng đẩy đầu cáp vào khe cắm ở dưới cùng của đế cắm rất mạnh.

3. Vui lòng rút phích cắm của đế cắm sạc và để nguyên trong khoảng 2 phút. Sau đó, vui lòng cắm lại và thử lại.

4. Bạn cũng có thể thử ổ cắm khác.

Roborock Qrevo Pro

Tôi nên làm gì khi robot báo bộ lọc bị tắc hoặc ướt?

Vệ sinh bộ lọc, lau khô hoàn toàn và lắp lại vào robot rồi thử lại.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi robot không thực hiện được chế độ dọn theo khu vực?

Việc vệ sinh vùng có thể không thành công nếu vùng được đặt ở khu vực trước đó nằm sau cánh cửa đóng.

Bắt đầu vệ sinh bình thường gần cánh cửa mở, sau đó bắt đầu vệ sinh vùng sau khi robot nhận ra cánh cửa mở.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì nếu đèn báo trạng thái LED trên đế sạc hiển thị màu đỏ cố định?

Những điều sau đây áp dụng cho Q Revo:

1. Lỗi điện áp. Kiểm tra xem điện áp cục bộ có đáp ứng các yêu cầu được liệt kê trên dock không. •

2. Kiểm tra vị trí đặt bình chứa nước sạch hoặc đổ đầy nếu cần.

3. Kiểm tra vị trí đặt bình chứa nước bẩn hoặc đổ hết nếu cần.

4. Kiểm tra xem bình chứa nước sạch hoặc bộ lọc bình chứa nước sạch đã được lắp đặt đúng cách chưa.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 13?

1. Nếu có một số vết bẩn hoặc rỉ sét trên các điểm tiếp xúc sạc trên đế cắm hoặc ở phía sau của robot, vui lòng sử dụng một miếng vải thấm dung dịch cồn hoặc cục tẩy để loại bỏ chúng. Xem hình ảnh đính kèm "điểm tiếp xúc sạc".

2. Vui lòng kiểm tra xem bộ sạc đế cắm có hoạt động hay không.

Đèn báo phía trước đế cắm phải sáng liên tục khi không có robot. Xem hình ảnh đính kèm.

Vui lòng kiểm tra lại xem cáp và khe cắm của đế cắm có được kết nối tốt không.

Vui lòng đẩy đầu cáp vào khe cắm ở dưới cùng của đế cắm rất mạnh.

3. Vui lòng rút phích cắm của đế cắm sạc và để nguyên trong khoảng 2 phút. Sau đó, vui lòng cắm lại và thử lại.

4. Bạn cũng có thể thử ổ cắm khác.

Roborock Qrevo S

Tôi nên làm gì khi robot báo bộ lọc bị tắc hoặc ướt?

Vệ sinh bộ lọc, lau khô hoàn toàn và lắp lại vào robot rồi thử lại.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi robot không thực hiện được chế độ dọn theo khu vực?

Việc vệ sinh vùng có thể không thành công nếu vùng được đặt ở khu vực trước đó nằm sau cánh cửa đóng.

Bắt đầu vệ sinh bình thường gần cánh cửa mở, sau đó bắt đầu vệ sinh vùng sau khi robot nhận ra cánh cửa mở.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì nếu đèn báo trạng thái LED trên đế sạc hiển thị màu đỏ cố định?

Những điều sau đây áp dụng cho Q Revo:

1. Lỗi điện áp. Kiểm tra xem điện áp cục bộ có đáp ứng các yêu cầu được liệt kê trên dock không. •

2. Kiểm tra vị trí đặt bình chứa nước sạch hoặc đổ đầy nếu cần.

3. Kiểm tra vị trí đặt bình chứa nước bẩn hoặc đổ hết nếu cần.

4. Kiểm tra xem bình chứa nước sạch hoặc bộ lọc bình chứa nước sạch đã được lắp đặt đúng cách chưa.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 13?

1. Nếu có một số vết bẩn hoặc rỉ sét trên các điểm tiếp xúc sạc trên đế cắm hoặc ở phía sau của robot, vui lòng sử dụng một miếng vải thấm dung dịch cồn hoặc cục tẩy để loại bỏ chúng. Xem hình ảnh đính kèm "điểm tiếp xúc sạc".

2. Vui lòng kiểm tra xem bộ sạc đế cắm có hoạt động hay không.

Đèn báo phía trước đế cắm phải sáng liên tục khi không có robot. Xem hình ảnh đính kèm.

Vui lòng kiểm tra lại xem cáp và khe cắm của đế cắm có được kết nối tốt không.

Vui lòng đẩy đầu cáp vào khe cắm ở dưới cùng của đế cắm rất mạnh.

3. Vui lòng rút phích cắm của đế cắm sạc và để nguyên trong khoảng 2 phút. Sau đó, vui lòng cắm lại và thử lại.

4. Bạn cũng có thể thử ổ cắm khác.

Roborock Qrevo

Tôi nên làm gì khi robot báo bộ lọc bị tắc hoặc ướt?

Vệ sinh bộ lọc, lau khô hoàn toàn và lắp lại vào robot rồi thử lại.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 9?

Lỗi Roborock 9: Tìm nam châm ở bên cạnh bộ lọc.

Nếu bạn không tìm thấy nam châm, hãy thay bộ lọc và thử lại.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 7?

Lỗi Roborock 7: Nhấn và xoay bánh xe thủ công để kiểm tra xem chúng có bị kẹt không. Nếu chúng bị kẹt, hãy thử tháo chúng ra. Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 1?

Lỗi Roborock 1: Bật robot và quan sát để đảm bảo bộ phận laser đang quay.

Nếu bộ phận laser không quay, hãy nhẹ nhàng xoay thủ công, sau đó khởi động lại robot.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 8?

Đảm bảo không có chướng ngại vật nào xung quanh robot hút bụi.

Nhấn và xoay thủ công để kiểm tra xem chúng có bị kẹt không. Nếu có, hãy thử tháo chúng ra.

Nếu đã lắp bình chứa nước, hãy tháo ra và thử lại.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 5?

Lỗi Roborock 5: Đảm bảo không có vật gì vướng vào chổi chính, bao gồm cả bên trong hai khe lắp chổi và ở cả hai đầu chổi, sau đó chạy robot với chế độ Thảm được bật và xem sự cố đã được giải quyết chưa. Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi robot không thực hiện được chế độ dọn theo khu vực?

Việc vệ sinh vùng có thể không thành công nếu vùng được đặt ở khu vực trước đó nằm sau cánh cửa đóng.

Bắt đầu vệ sinh bình thường gần cánh cửa mở, sau đó bắt đầu vệ sinh vùng sau khi robot nhận ra cánh cửa mở.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì nếu đèn báo trạng thái LED trên đế sạc hiển thị màu đỏ cố định?

Những điều sau đây áp dụng cho Q Revo:

1. Lỗi điện áp. Kiểm tra xem điện áp cục bộ có đáp ứng các yêu cầu được liệt kê trên dock không.

2. Kiểm tra vị trí đặt bình chứa nước sạch hoặc đổ đầy nếu cần.

3. Kiểm tra vị trí đặt bình chứa nước bẩn hoặc đổ hết nếu cần.

4. Kiểm tra xem bình chứa nước sạch hoặc bộ lọc bình chứa nước sạch đã được lắp đặt đúng cách chưa.

Tôi nên làm gì khi gặp lỗi quạt giảm tốc độ?

Kiểm tra bộ lọc bị chặn và thay bộ lọc để xem sự cố đã được giải quyết chưa.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 18?

Lỗi Roborock 18: Vỗ vào bên hông robot nhiều lần để cố gắng loại bỏ mảnh vụn khỏi quạt.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 10?

Lỗi Roborock 10: Vệ sinh bộ lọc, lau khô hoàn toàn và lắp lại vào robot rồi thử lại.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 4?

Lỗi Roborock 4: Lau sạch cảm biến vách đá và đảm bảo robot hút bụi không ở trên thảm tối hoặc thảm lông xù. Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi nội bộ?

Lỗi bên trong Roborock: Khôi phục cài đặt gốc của robot hút bụi. Nếu bạn vẫn gặp lỗi này, hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Roborock.

Tôi nên làm gì khi xảy ra lỗi 13?

1. Nếu có một số vết bẩn hoặc rỉ sét trên các điểm tiếp xúc sạc trên đế cắm hoặc ở phía sau của robot, vui lòng sử dụng một miếng vải thấm dung dịch cồn hoặc cục tẩy để loại bỏ chúng. Xem hình ảnh đính kèm "điểm tiếp xúc sạc".

2. Vui lòng kiểm tra xem bộ sạc đế cắm có hoạt động hay không.

Đèn báo ở phía trước đế cắm phải sáng liên tục khi không có robot và tắt khi có robot được đặt trên đó. Xem hình ảnh đính kèm.

Vui lòng kiểm tra lại xem cáp và khe cắm của đế cắm có được kết nối tốt không.

Vui lòng đẩy đầu cáp vào khe cắm ở dưới cùng của đế cắm rất mạnh.

3. Vui lòng rút phích cắm của đế cắm sạc và để nguyên trong khoảng 2 phút. Sau đó, vui lòng cắm lại và thử lại.

4. Bạn cũng có thể thử ổ cắm khác.

Máy Hút Bụi Roborock Dyad Pro

Dưới đây là cách xử lý lỗi đối với máy hút bụi Roborock Dyad Pro

Tôi phải làm gì nếu có nhiều bọt khí tạo ra trong quá trình hút bụi hoặc tự làm sạch (Dyad Pro)?

Vui lòng không sử dụng chất tẩy rửa hoặc chất khử trùng không được Roborock khuyến nghị.

Tôi phải làm gì nếu có vết nước lớn trên sàn, đầu hút bị rò rỉ nước hoặc không thể hút nước từ sàn (Dyad Pro)?

Tháo con lăn và bình chứa bẩn để kiểm tra xem có tắc nghẽn trong đường ống nước bẩn hoặc đầu ra hút không và bộ lọc có bị tắc không. Loại bỏ mọi tắc nghẽn, vệ sinh bộ lọc và đảm bảo bình chứa bẩn và bộ lọc được lắp đúng cách trước khi thử lại.

Tôi phải làm gì nếu máy hút bụi không sạc khi được gắn vào đế cắm (Dyad Pro)?

Kiểm tra các điểm tiếp xúc sạc trên đế sạc và bộ phận tương ứng trên thân máy. Liên hệ với Dịch vụ khách hàng Roborock để được hỗ trợ khắc phục sự cố.

Tôi phải làm gì nếu Dyad Pro không thể kết nối với WiFi?

WiFi đã tắt. Đặt lại WiFi và thử lại.

Tín hiệu WiFi kém. Di chuyển máy hút bụi đến khu vực có khả năng thu sóng WiFi tốt.

Kết nối WiFi bất thường. Đặt lại WiFi, tải xuống ứng dụng di động mới nhất và thử lại.

Có thể có lỗi trong cài đặt bộ định tuyến của bạn. Liên hệ với Dịch vụ khách hàng Roborock để được hỗ trợ khắc phục sự cố.

Tôi phải làm gì nếu bình chứa nước bẩn bị rò rỉ và bộ lọc bị ướt (Dyad Pro)?

Tháo và vệ sinh hai cảm biến mực nước trong bình chứa bẩn. Đảm bảo thân máy không nằm phẳng.

Hỗ Trợ Bảo Hành

Dưới đây là thông tin để liên hệ hỗ trợ bảo hành và đổi trả sản phẩm

Chính sách bảo hành và đổi trả của Roborock Việt Nam như thế nào?

Đối với Robot hút bụi

  • Đổi 1:1 trong 15 ngày đầu (*)
  • Thiết bị chính: 24 tháng 
  • Phụ kiện: 6 tháng
  • Pin thiết bị: 12 tháng

Đối với Máy hút bụi

  • Đổi 1:1 trong 15 ngày đầu (*)
  • Thiết bị chính: 24 tháng 
  • Phụ kiện: 6 tháng
  • Pin thiết bị: 12 tháng

(*) Sau thời gian đổi mới 1:1 sẽ áp dụng bảo hành sửa chữa, thay thế linh kiện

Có thể mua sản phẩm Roborock chính hãng ở đâu?

Robot hút bụi và Máy hút bụi cầm tay thông minh Roborock được phân phối chính hãng tại Việt Nam bởi CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ THÔNG MINH O-TECH VIỆT NAM và mở bán chính thức tại các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiktok của Roborock Việt Nam.

Làm thế nào để liên hệ bảo hành sản phẩm?

Trung tâm bảo hành của O-Tech Việt Nam

  • HCM Send In Repair Center. Điện thoại: 02873088499. Địa chỉ: Tầng 1, số 296 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
  • HN Send In Repair Center. Điện thoại: 02473008558. Địa chỉ: Tầng 2, Tòa nhà Fafim A, Ngõ 19 Nguyễn Trãi, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân , TP. Hà Nội
  • Đà Nẵng Service Center. Điện thoại: 02367308889. Địa chỉ: RICCO Tower 363 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Khuê Trung, Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Không tìm thấy câu trả lời bạn cần?

Đừng ngần ngại liên hệ với Roborock Việt Nam!